*Beauty is Power - Vẻ đẹp là sức mạnh *

Rụng tóc sau sinh: Nguyên nhân và cách phòng chống an toàn, hiệu quả 

Phụ nữ sau sinh gặp không ít vấn đề về sức khỏe, trong đó có rụng tóc. Vậy nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh là gì? Các biện pháp khắc phục tình trạng trên như thế nào? Bài viết dưới đây, Tâm An Cosmetic sẽ làm rõ và giải đáp câu hỏi trên chi tiết nhất. Cùng theo dõi hết nhé! 

Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh là gì? 

Rụng tóc sau sinh trở thành vấn đề nan giải mà nhiều bà mẹ bỉm sữa đã và đang phải đối mặt, việc chăm con áp lực, rụng tóc càng khiến họ tự ti và mệt mỏi. Vậy nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh là gì?

  • Biến đổi nội tiết tố: Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển của tóc. Trong thời gian mang thai, nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ tăng lên đáng kể, kích thích nhiều nang tóc bước vào giai đoạn tăng trưởng, giúp tóc trở nên dày và dài hơn. Tuy nhiên, sau khi sinh, nồng độ estrogen giảm trở lại mức bình thường, xuất hiện tình trạng rụng tóc. 
  • Thiếu máu, thiếu sắt: Khi cơ thể không được cung cấp đủ sắt và protein, tình trạng thiếu máu và thiếu sắt có thể xảy ra, góp phần gây rụng tóc. Điều này thường phổ biến ở phụ nữ sau sinh, do nhu cầu dinh dưỡng cao để nuôi dưỡng con.
  • Nhiễm nấm da đầu: Khi gặp phải trường hợp này, người bệnh thường có biểu hiện mảng đỏ vảy khô, ngứa ngáy và rụng tóc. Nếu tình trạng này được phát hiện và điều trị sớm, tóc có thể mọc trở lại bình thường.
  • Rối loạn tâm lý: Sau khi sinh, nhiều phụ nữ phải đối mặt với sự thay đổi về tâm sinh lý kèm theo áp lực từ việc chăm sóc con, gia đình và công việc. Những căng thẳng này có thể kéo dài và dẫn đến rụng tóc.
  • Thiếu hụt dinh dưỡng: Trong giai đoạn sau sinh, dinh dưỡng thường tập trung vào việc sản xuất sữa mẹ để nuôi con. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng trong cơ thể người mẹ, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, bao gồm cả mái tóc.

Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh là gì? 

Xem thêm: Dầu gội thảo mộc TASlay chất lượng, giá tốt 

Một số cách phòng chống rụng tóc sau sinh hiệu quả 

Cân bằng nội tiết tố

Sau khi sinh, phụ nữ cần chú trọng vào việc duy trì tâm trạng ổn định và giảm thiểu căng thẳng. Các hoạt động như đọc sách, xem phim, xông hơi, nghe nhạc, tập yoga, thiền định, hay chia sẻ tâm sự với người thân, bạn bè đều có thể giúp giảm stress. 

Chăm sóc tóc đúng cách

Để bảo vệ mái tóc, phụ nữ nên tránh buộc tóc quá chặt và không nên chải tóc khi còn ướt. Thay vào đó, họ nên sử dụng lược răng thưa để chải tóc và thường xuyên massage da đầu để thúc đẩy lưu thông máu. 

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc, và nếu có, hãy để tóc khô tự nhiên. Việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt độ cao hay hóa chất cũng nên được giảm thiểu. Nếu cần thiết, việc cắt tóc ngắn cũng có thể giúp giảm gãy rụng và tạo cảm giác mới mẻ.

Chăm sóc tóc đúng cách

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và sản xuất nhiều sữa mà còn hỗ trợ phục hồi mái tóc. Mẹ bỉm nên bổ sung các thực phẩm giàu protein, kẽm, omega-3, chất béo và các vitamin nhóm B là những lựa chọn tốt để cải thiện sức khỏe tóc.

Chăm sóc tóc bằng phương pháp dân gian

Một số phương pháp dân gian như gội đầu bằng vỏ bưởi, bồ kết hay ủ tóc bằng dầu dừa, nha đam, cũng được nhiều mẹ bỉm truyền tai nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là yếu tố quyết định đến sức sống và vẻ đẹp của tóc nằm ở các tế bào mầm tóc bên trong nang tóc.

Chăm sóc tóc bằng phương pháp dân gian

Dầu gội TASlay - Giải pháp cho tóc mềm mượt, chắc khỏe 

Để “hồi sinh” mái tóc rụng sau sinh, cần có giải pháp nuôi dưỡng tóc chuyên sâu từ trong ra ngoài. Việc lựa chọn dầu gội, dầu xả phù hợp cũng là yếu tố quan trọng để giúp các tế bào mầm tóc phát triển, nang tóc chắc khỏe ngăn tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả.

Tâm An Cosmetic thấu hiểu tâm lý của các bà mẹ bỉm sữa sau sinh, chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra dòng sản phẩm dầu gội, dầu xả thảo mộc TASlay với nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng sản phẩm trên thị trường.

rụng tóc sau sinh

Dầu gội, dầu xả TASlay được chế tạo từ các thành phần tự nhiên, giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn mà không gây tổn thương cho da đầu và tóc. Sự kết hợp hoàn hảo của các thảo dược như bạch đậu khấu, bạch linh, và cỏ mạ vàng mang lại sự mềm mại và mượt mà cho mái tóc của bạn, đồng thời nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn.

Đặc biệt, sản phẩm được kết hợp với hương nước hoa cao cấp, tạo ra một mùi hương dễ chịu và quý phái trên tóc của bạn suốt cả ngày. Sự hòa quyện tinh tế giữa hương hoa trắng và gỗ sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin và cuốn hút mỗi khi bước ra ngoài.

Hãy để sản phẩm mang lại cho bạn không chỉ có mái tóc đẹp mà còn là cảm giác thoải mái và tự tin mỗi ngày. Để mua sản phẩm liên hệ trực tiếp qua Hotline 0968 670 098 hoặc truy cập vào website để tham khảo thêm về sản phẩm nhé!

Xem thêm: Bật mí 5 công dụng cực tốt về Dầu xả Thảo Mộc TASlay

Mong rằng những thông tin hữu ích từ bài viết trên sẽ giúp hiểu thêm về rụng tóc sau sinh nguyên nhân và cách phòng chống. Hãy trải nghiệm sản phẩm dầu gội, dầu xả TASlay bạn sẽ thấy thay đổi bất ngờ đấy!

0968670098
challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon chat-active-icon chat-active-icon